7/13/2014

IELTS Writing Task 1 – Degree of Change & High Points in Line graph

Cùng giải quyết một số sai lầm học viên rất thường mắc phải khi đối mặt với Line graph trong task 1 IELTS Writing nhé cả nhà!
ielts writing task 1 degree of change

Distinguish the “Degree of Change” – Phân biệt các nhóm từ “Chỉ mức độ” trong Line graph.

Một trong những lỗi về word choice phổ biến nhất mà các mems không hề hay biết khi mô tả Line graph, đó là chúng ta thường thiếu mất “các adj/adv chỉ mức độ thay đổi” để phân biệt các “movements cùng chiều” như “nhóm tăng – increase/rise/climb…” hay “nhóm giảm – decrease/fall/drop…” hoặc phức tạp hơn, chúng ta sử dụng các từ này một cách tùy tiện và không phân biệt cao thấp.
Hôm nay các mems sẽ cùng Học IELTS mỗi ngày ôn tập lại và phân biệt sự khác nhau giữa các cấp độ thay đổi nha.
Các mems sẽ thấy rằng chúng ta có tất cả 4 nhóm chỉ “Degree of change” như trong sơ đồ của chúng ta. Capt chúc các #IELTS_WARRIORS từ nay sẽ sử dụng các từ này đúng context và thứ tự hơn nha.
Eg1: There was a small rise in the number of students (tăng nhẹ)
Eg2: There was a noticeable rise in the number of students (tăng đáng kể)
Eg3: There was a huge rise in the number of students (tăng mạnh)
ielts writing task 1 high points

Distinguish high points in LINE GRAPHS

  • Chúng ta chỉ sử dụng từ “peak” một lần duy nhất khi miêu tả biểu đồ và bạn phải đảm bảo rằng đó là giá trị cao nhất của biểu đồ. Peak được sử dụng dưới dạng Verb và Noun. Chúng ta chú ý phân biệt giới từ đi kèm với 2 loại từ này:
  • To reach/hit a peak of …………………
  • To peak at………………..
  • Chúng ta sử dụng “the highest point” để mô tả các giá trị cao nhất của từng đường còn lại trong biểu đồ.
  • To reach/hit the/its highest point at………………
  • Chúng ta sử dụng “a high point” để miêu tả các giá trị cao khác trong biểu đồ, ngoại trừ các điểm cao nhất của từng đường. Trường hợp này được áp dụng khi biểu đồ của bạn có nhiều giá trị cao và bạn muốn mô tả 1 giá trị tuy không cao nhất, nhưng cũng đáng chú ý.
  • To reach/hit a high point at……………….