8/02/2014

15 days’ practice for IELTS speaking

15 days’ practice for IELTS Speaking – đây có thể coi là quyển sách IELTS hay nhất trên thị trường hiện nay về Speaking15 days’ practice for IELTS speaking là một quyển sách luyện thi ielts nằm trong bộ 4 quyển 15 Days’ Practice cho cả 4 kĩ năng và là quyển sách IELTS “đáng đồng tiền bát gạo” nhất của bộ này. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn nội dung chính của sách 15 days’ practice for IELTS speaking, và quan trọng hơn là cách học sách này như thế nào để luyện thi ielts hiệu quả. 
1. Sách có gì hay? 
Như tên gọi, tài liệu luyện thi ielts 15 days’ practice for IELTS speaking  này xây dựng lộ trình học cho bạn trong vòng 15 ngày cho môn Speaking, mỗi ngày sẽ tập trung vào 1 mảng khác nhau của bài thi IELTS:
 Day 1: bài thi Speaking nói chung 
Day 2 – 6: Part 1 
Day 7 – 10: Part 2
 Day 11 – 14: Part 3 
Day 15: Sample Tests 
tài liệu luyện thi ielts: 15 days' practice for ielts speaking
15 days’ practice for IELTS speaking
Trong đó, Day 1, 2, 7, 11 là tổng quan về 3 phần thi trong bài Speaking, đưa ra các tips chung (how to do well), giới thiệu useful language rất hay ho và bổ ích, kiểu như muốn câu giờ thì nói thế nào, ask for clarification thì hỏi ra sao, câu nào mà kiến thức mình không đủ để trả lời thì giải thích sao cho người ta vẫn gật gù là mình biết “nói” tiếng Anh hay Còn đơn giản hơn nữa là vào gặp giám khảo thì chào hỏi kiểu gì, ra về thì “Thank you, I really enjoyed talking with you ” cho người ta cũng thấy mình giao tiếp tự tin và tự nhiên. Cực kì practical luôn.
 Các ngày còn lại thì bạn tha hồ practice các chủ đề thường gặp nhất, có câu hỏi, câu trả lời mẫu, các gợi ý và từ vựng cho chủ đề. Phần này tương đối đa dạng và đầy đủ, cày xong thì cũng tự tin mà đi thi rồi . Hay ho nữa là rất nhiều câu trả lời đã được localised cho người Việt , kiểu hometown, Tet holiday… 
2. Học thế nào cho hiệu quả? 
Tốt nhất là học lần lượt theo thứ tự của sách, vừa học vừa take notes lại useful language, những mẫu câu trả lời hay, tập nói đi nói lại cho nhuần nhuyễn và tự nhiên, biến đổi nó thành của mình, cho đến khi nào practice với bạn mà nó hỏi 1 phát mình bật ngay ra như của mình là thành công. Đặc biệt chú ý đến các useful language được giới thiệu trong Day 1, 2, 7,11. Luyện tập đến khi nào nói trôi chảy và tự nhiên thì thôi. Lưu ý là nói tự nhiên nhé, chứ examiner mà thấy mình nói kiểu học thuộc lòng là đứt luôn đấy Nếu có nhóm học Speaking thì có thể copy các câu hỏi ra thành nhiều card và lần lượt bốc thăm trả lời, góp ý thêm cho nhau, cố gắng ứng dụng những ý hay của câu trả lời mẫu và nhét thêm từ academic vào.
LINK DOWNLOAD  tài liệu luyện thi ielts 15 days’ practice for IELTS speaking: 
pass giải nén: hocieltsmoingay
Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp các bạn hoàn thiện kỹ năng Speaking IELTS của mình. Chúc các bạn đạt điểm số cao trong kỳ thi IELTS.